จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เมสซี่ซวย!!ถูกฟ้องโกงภาษี170ล้าน


ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของค่าย"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า และ ฆอร์เก้ โฮราซิโอ บิดา เจองานเข้าเต็มๆ เมื่อถูกหน่วยงานสรรพากรประเทศสเปน ตั้งข้อหาฉ้อโกงภาษีเป็นมูลค่าถึง 3.4 ล้านปอนด์ (ราว 170 ล้านบาท) ทั้งนี้ ราเควล อมาโด เป็นผู้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลในกาว่า เขตในเมืองบาร์เซโลน่า ซึ่งผู้พิพากษาต้องรับคำร้อง ก่อนเข้าสู่กระบวนการออกหมายจับกุม

     ขณะที่โฆษกด้านอาชญากรรมเกี่ยวกับภาษีแห่งแคว้นคาตาลันระบุว่า! ดาวเตะวัย 25 ปีเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 4 สมัย และ ฆอร์เก้ พ่อของเขาได้ถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงการเสียภาษีในช่วงปี 2006,2007,2008 และ 2009 ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง และหากเป็นความจริงและตัวเขาถูกตัดสินว่าผิด เมสซี่ ก็มีโอกาสเสี่ยงติดคุกเป็นเวลาถึง 6 ปีทีเดียว พร้อมกับชดใช้ค่าปรับเป็นเงินอีกมหาศาล

     อย่างไรก็ตามดาวเตะคุณพ่อลูกหนึ่ง ก็ออกโรงตอบโต้ปฏิเสธไม่เคยหลบเลี่ยงภาษี ผ่านทางเฟซบุ๊ก(facebook)เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง โดยระบุว่า"เราเพิ่งรู้ข่าวจากสื่อที่อ้างว่ามีหน่วยงานภาษียื่นฟ้อง เราตกใจกับข่าวดังกล่าว เพราะเราไม่เคยละเมิดหรือฝ่าฝืนอะไรเลย เราทำตามหน้าที่และจ่ายภาษีของเราโดยตลอดตามคำแนะนำของผู้ที่ปรึกษาด้านภาษีของเรา ซึ่งเขาจะรับหน้าที่จัดการเรื่ิองตรงนี้ให้"

     "เราไม่เคยฝ่าฝืนกฎหมาย ผมดำเนินการเรื่องภาษีทุกอย่างถูกต้องอยู่เสมอ เราจ่ายภาษีเต็มจำนวนตามข้อบังคับ ตามคำแนะนำของที่ปรึกษาด้านภาษี ซึ่งจะดูแลชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้"ส่วน บาร์เซโลน่า แชมป์ลาลีก้า 2012-2013 ซึ่งเป็นต้นสังกัดของนักเตะยังไม่พร้อมที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้

#rakball.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น